M'Mon Group Tập đoàn M’Mon
Bài viết

Trang chủ : Tin tức văn hóa

Văn hóa cải tiến

[VĂN HÓA CẢI TIẾN] Ms ThoaDTK – Hình ảnh toàn diện của M’Moner

Vừa qua, M’Mon Group đã có một cải tiến ấn tượng về hệ thống tracking đơn hàng cho Biz Global. Một trong những thành viên có sự đóng góp nổi bật cho dự án cải tiến là Ms ThoaDTK – nhân viên Kế toán của công ty.
Phóng viên M’Mon đã may mắn có cơ hội phỏng vấn chị về quá trình triển khai dự án tối ưu hệ thống đơn hàng. Hãy cùng mình tìm hiểu và học hỏi những điều thú vị đó nha

PV: Chào chị, vừa qua em được biết chị đã tham gia cải thiến hệ thống tracking đơn hàng. Lí do gì khiến dự án cải tiến này ra đời ạ?
Ms Thoa: Ngày 4/9, anh Tân CEO hỏi chị về việc theo dõi đơn hàng như thế nào? Và chị trả lời thật là hiện tại chỉ đang gặp khó khăn ở công đoạn matching giữ đơn hàng và tiền. Tỉnh và chị hoàn toàn check từng đơn một dẫn đến thời gian làm việc bị kéo dài và hiệu quả công việc thấp.
Sau 2 ngày, tức ngày 6/9. Anh Tân có nhắn tin báo cho chị về việc anh muốn làm một hệ thống mới, và trong tối hôm đó 2 anh em đã bước đầu hoàn thành ý tưởng về file tracking đơn hàng.

PV: Theo chị, việc cải tiến này có ý nghĩa thế nào với mục tiêu của chị và doanh nghiệp?
Ms Thoa: Hệ thống mới này có ý nghĩa rất lớn đối toàn M’mon. Thứ nhất, đối với khối Biz, các bạn có hệ thống mới chuyên nghiệp hơn, các thao tác được cụ thể hóa và dễ thực hiện hơn so mới hệ thống cũ.
Thứ 2, đối với FA, hệ thống mới giúp thời gian tracking và matching giữa đơn hàng – tiền nhanh và dễ hơn rất nhiều.
Thứ 3, nhờ vào hệ thống mới có mức độ đồng bộ dữ liệu cao nên việc tính toán và thực hiện báo cáo cũng dễ hơn trước.
Cuối cùng, phần mà cả anh Tân và chị hướng đến và việc các bạn sales và MKT có thế theo dõi doanh số – doanh thu của mình liên tục. Phần này đang được a Tân tiến hành cập nhật và sẽ nhanh chóng có mặt trong thời gian tới.

PV: Trong quá trình cải tiến, chị và đội ngũ tham gia đã gặp khó khăn gì?
Ms Thoa: Từ lúc lên ý tưởng vào ngày 6/9 đến ngày bắt đầu hoạt động của hệ thống tracking là ngày 10/9 chỉ có 4 ngày. Đội ngũ tham gia cải tiến bao gồm anh Tân, Thoa, và Tỉnh. Chỉ có 3 người thôi, vì vậy cần phải phân công nhiệm vụ và phối hợp nhịp nhàng với nhau.
Khó khăn thì có rất nhiều. Đối với Thoa thì bởi vì thời gian từ ngày 6/9 – 10/9 trùng vào thời gian bận nhất của mình là chốt doanh thu + tính lương cho Sales và làm báo cáo tài chính cho M’Mon. Về cơ bản thì Thoa không có thời gian để cải tiến hệ thống vào ban ngày. Thoa mất 3 ngày liên tục thức đến 3h sáng để làm việc, tức là mỗi ngày làm từ 13-16 tiếng để cho kịp tiến độ của dự án.
Thực sự cảm thấy một ngày dài như cả tuần 😂

PV: Chị đánh giá thế nào về sản phẩm của đội nhóm đã tạo ra?
Ms Thoa: Mấy ngày đầu còn nhiều lỗi nên phải check liên tục. Tuy nhiên, tới hôm nay thì cảm thấy hài lòng vì không còn thấy các bạn báo lỗi nữa. Và hy vọng sau khi có hệ thống báo cáo mình sẽ càng hài lòng hơn.

PV: Theo chị, việc quan trọng nhất trong quá trình cải tiến là gì?
Ms Thoa: Thứ nhất là cần có sự thẳng thắn trong quá trình làm việc. Nếu có gì khó khăn thì cần phải nói ra thì mới có hướng giải quyết được.
Thứ 2 là cần có ý tưởng về việc cải tiến như thế nào, để làm gì và có sự đồng thuận từ phía các bên liên quan.
Thứ 3 là tinh thần hợp tác và xử lý đến cùng để đạt được ý tưởng ban đầu đưa ra
Theo Thoa đó là 3 phần quan trọng nhất và góp phần giúp cho quá trình cải tiến diễn ra nhanh và hiệu quả.

PV: Xin cảm ơn chị về những chia sẻ ấn tượng và hữu ích. Chúc dự án thành công và mong rằng chị sẽ tiếp tục có những cải tiến giá trị trong tương lai. Cảm ơn chị.
Từ câu chuyện của Ms Thoa, ta thấy được tinh thần của sự cải tiến – luôn có cách làm ít hơn để đạt được nhiều hơn; lại thấy được sự dấn thân – bỏ qua lợi ích cá nhân để thực hiện mục tiêu chung; và thấy được cả sự quyết liệt bám đuổi mục tiêu đến cùng. Có thể nói Ms Thoa chính là hình ảnh chân thực và toàn diện về M’Moner. Chúc chị sức khoẻ, thành công và tiếp tục đồng hành cùng M’Mon trên con đường rèn luyện để tốt hơn mỗi ngày.