M'Mon Group Tập đoàn M’Mon
Bài viết

Trang chủ : Tin tức văn hóa

NEVI DAY – Ngày chúng mình yêu

“…Phòng Dịch vụ và Marketing có không gian làm việc riêng nên hàng ngày chúng em chỉ chào hỏi và trêu đùa vui vui với nhau thôi. Đến Nevi Day, em mới có cơ hội nghe các bạn nói về công việc, em mới biết các bạn Marketing đã phải thức khuya như thế nào. Cứ nghĩ mình gọi điện cả ngày là vất vả, nhưng các bạn ads cũng cực không kém. Thấy thương nhau hơn”

17h thứ năm hàng tuần đã trở thành khoảng thời gian được mong chờ của hầu hết các Nevier. Đây là lúc để toàn bộ nhân sự Nevi ngồi lại với nhau – dành trọn thời gian để chia sẻ và “yêu thương”.

Nevi Day được tổ chức với mục đích gắn kết nhân sự trong công ty. Ngày Nevi thường bắt đầu với hoạt động review. Nhân sự của phòng dịch vụ khách hàng, marketing sẽ được “trộn lẫn”, ngồi thành từng nhóm nhỏ để kể lại cho nhau về tuần qua của mình. Đây là lúc các bạn được nghe về những khó khăn của nhau, cùng nhìn lại những gì bản thân và người đồng hành đã nỗ lực trong những ngày trước đó. Tiếp theo, từng thành viên lần lượt chia sẻ về mục tiêu tuần tới của mình. Với văn hóa Biết ơn, các Nevier lắng nghe mục tiêu, kế hoạch của đồng đội bằng sự ủng hộ chân thành, không chê bai, phán xét.

Một trong những nét đặc sắc nhất chương trình nằm ở phần cuối, phần khui Nevi Box. Đó là chiếc hộp “biết ơn” của Nevi, trong hộp chứa đầy những tấm thiệp cảm ơn và góp ý do chính Nevier viết cho đồng đội của mình.

Về lí do đưa Nevi Box tới với nhà Ne, anh Hoàng Nguyễn Nhật Nam – Giám đốc công ty chia sẻ: “Anh có ý tưởng làm Nevibox sau khi đọc cuốn sách “Lãnh Đạo Giỏi Phải Biết Tạo Niềm Vui” của Jurgen Appelo. Anh thấy rằng, không phải lúc nào các bạn cũng có thể dễ dàng nói lời cảm ơn hay góp ý cho đồng nghiệp. Đôi lúc vì ngại, đôi lúc vì sợ cách góp ý của mình chưa đủ tinh tế. Thế nhưng, đó đều là những điều quý giá cần được chia sẻ để cùng nhau tốt lên, để Nevi tốt lên. Anh và mọi người cùng làm ra Nevi Box để lời cảm ơn, lời góp ý tích cực sẽ đến được với người cần nó. Hoạt động này cũng là để các Nevier thấm nhuần văn hóa “Biết ơn”, sẵn sàng nói cảm ơn, sẵn sàng động viên, khích lệ và sẵn sàng đóng góp.

Bạn Nguyễn Ánh – Chuyên viên Tư vấn của Nevi chia sẻ về ngày của nhà Ne: “Em thích Nevi Day vì đây là thời gian duy nhất trong tuần bọn em được ngồi lại với nhau. Phòng Dịch vụ và Marketing có không gian làm việc riêng nên hàng ngày chúng em chỉ chào hỏi và trêu đùa vui vui với nhau thôi. Đến Nevi Day, em mới có cơ hội nghe các bạn nói về công việc, em mới biết các bạn Marketing đã phải thức khuya như thế nào. Cứ nghĩ mình gọi điện cả ngày là vất vả, nhưng các bạn ads cũng cực không kém. Thấy thương nhau hơn”

Đánh giá về chất lượng của Nevi Day, Ánh nhận thấy còn khoảng 30% nhân sự của Nevi chưa thực sự hào hứng với chương trình. “Chắc là do Nevi Day mới được truyền thông, nên các bạn chưa thấy giá trị của nó. Tuần tới, em sẽ chia sẻ với mọi người cảm nhận của em về ngày này để góp phần xây dựng tinh thần cho cả Nevi.” – Ánh hào hứng chia sẻ.

“Để Nevi Day thực sự đạt được mục đích gắn kết toàn bộ nhân sự công ty, ban lãnh đạo cần cố gắng làm gương và chủ động hơn nữa” Anh Hoàng Nguyễn Nhật Nam nhắn nhủ – “Bên cạnh đó, những đóng góp chân thành của toàn bộ nhân sự Neviphar chính là nguồn nguyên liệu quý giá nhất để xây dựng thành công ngày Nevi. Nevi Day không phải của riêng anh hay các trưởng phòng. Nevi Day sẽ được làm nên bởi chính các bạn!”

Với mục đích ý nghĩa và được xây dựng bởi tinh thần cống hiến, chắc chắn Ngày Nevi sẽ trở thành một hoạt động văn hóa nổi bật và đáng tự hào của Neviphar. Xin chúc cho ban lãnh đạo và đội ngũ Nevi ngày càng gắn kết, ngày một lớn mạnh để cùng nhau mở ra một TẦM NHÌN mới như chính tên gọi của công ty.

 

Neviphar – A New Vision